Top 5 Phần Mềm AI ChatBot Tốt Nhất Năm 2023

Nổi lên với vai trò là một giải pháp tối ưu hoá hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, Chatbot AI đang ngày càng được ưa chuộng và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành khác nhau. Được sử dụng bởi 1,4 tỷ người dùng và được dự đoán 15% tương tác trong các dịch vụ với khách hàng sẽ sớm được xử lý bởi AI, công cụ này đã trở nên thiết yếu trong nhiều chiến lược dịch vụ khách hàng của nhiều doanh nghiệp.

Nhờ sự phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực AI, các doanh nghiệp sử dụng chatbot có thể cung cấp dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng 24/7, giúp tăng tối ưu hiệu suất và giảm thiểu chi phí.

Tuy nhiên, không phải chatbot AI nào cũng phù hợp với tất cả các mô hình doanh nghiệp. Để giúp doanh nghiệp của bạn chọn ra phần mềm thích hợp nhất, dưới đây là tổng hợp Top 5 chatbot AI cho 2023. Trong bài viết này, hãy cùng Savvycom tìm hiểu AI chatbots là gì, phần mềm này có thể giúp doanh nghiệp của bạn ra sao, đâu là top 5 công cụ AI Chatbot. Từ đó có thể giúp doanh nghiệp của bạn lựa chọn phầm mềm AI Chatbot thích hợp nhất.

I – AI Chatbot Là Gì?

AI chatbot là một ứng dụng phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo để tương tác với con người thông qua các cuộc trò chuyện. Chatbot có thể được lập trình để thực hiện các nhiệm vụ nhất định, giúp đỡ người dùng trong việc tìm kiếm thông tin, giải đáp câu hỏi, hỗ trợ khách hàng, hoặc đơn giản là để giải trí.

Chatbot được lập trình để hiểu và phản hồi trả lời tự động với người dùng, thông qua các kỹ thuật như xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và máy học. Chatbot có thể hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm các ứng dụng di động, trang web, ứng dụng tin nhắn và nhiều hơn nữa.

II – AI Chatbots Có Thể Giúp Doanh Nghiệp Như Thế Nào?

AI chatbots có thể giúp doanh nghiệp trong nhiều cách khác nhau, bao gồm:

  1. Hỗ trợ khách hàng: AI chatbot có thể giúp khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, giải đáp các câu hỏi thường gặp và cung cấp hỗ trợ cho các vấn đề kỹ thuật.
  2. Tăng cường trải nghiệm khách hàng: AI chatbot có thể giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng bằng cách cung cấp các tính năng tương tác tiên tiến như chat trực tiếp, chat video hoặc chat âm thanh.
  3. Tối ưu hóa quy trình kinh doanh: AI chatbot có thể giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh bằng cách tự động hoá các nhiệm vụ như giải đáp câu hỏi của khách hàng, xử lý đơn hàng và cung cấp hỗ trợ khách hàng.
  4. Tiết kiệm chi phí: AI chatbot có thể giúp tiết kiệm chi phí bằng cách giảm thiểu số lượng nhân viên cần thiết để giải đáp các câu hỏi của khách hàng và xử lý các yêu cầu.
  5. Tăng cường tính hiệu quả: AI chatbot có thể giúp tăng cường tính hiệu quả bằng cách đảm bảo rằng các yêu cầu khách hàng được giải quyết nhanh chóng và chính xác, đồng thời tạo ra thông tin hữu ích để cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

III – Top 5 Phần Mềm AI Chatbot 2023

1. Hana Chatbot

Hana là nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp tạo Chatbot cho Website và Facebook Fanpage một cách dễ dàng. Không chỉ vậy, phần mềm này còn giúp quản lý mọi thông tin của khách hàng đã tương tác hoặc mua hàng của bạn trên mạng xã hội.

Các tính năng nổi bật:

  • Live chat chăm sóc, quản lý khách hàng và khách hàng tiềm năng một cách thông minh.
  • Trả lời tự động inbox, comment, chatweb.
  • Gửi tin nhắn hàng loạt giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
  • Tự động thiết lập các quy trình kinh doanh giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu lợi nhuận trong doanh nghiệp.
  • Tự động phân nhóm khách hàng thành các quy trình lắng nghe, từ đó phân tích hành vi khách hàng.

2. Chatfuel

Được thành lập vào năm 2015, Chatfuel cung cấp các công cụ chỉnh sửa khác nhau cho phép bạn thiết kế chatbot theo ý muốn và thiết lập các quy tắc trò chuyện trên dashboard. Phần mềm sử dụng NLP để hiểu và nhận dạng các cụm từ, đồng thời sẽ gửi cho người dùng các câu trả lời được xác định trước. Bạn có thể tạo ra một chatbot để trở thành cố vấn dịch vụ cho khách hàng, trợ lý sự kiện hoặc avatar cá nhân.

Các tính năng nổi bật:

  • Tự động lưu trữ thông tin khách hàng vào cơ sở dữ liệu sau khi chat.
  • Tăng doanh số bằng cách giới thiệu các sản phẩm liên quan.
  • Tạo và xác định khách hàng tiềm năng từ comment và quảng cáo.
  • Tích hợp với Shopify Live Chat, Google Sheets, Livechat và Integromat
  • Phân tích trực tiếp các tương tác được thực hiện với chatbot.

3. Tidio

Tidio là một nền tảng sử dụng công nghệ deep learning để cung cấp dịch vụ toàn diện cho doanh nghiệp của bạn. Sử dụng các công nghệ Natural Language Processing (NLP), phần mềm này giúp doanh nghiệp của bạn hỗ trợ khách hàng và tương tác với họ tốt hơn.. Ngoài ra, cài đặt Tidio sẽ giúp khách hàng của bạn luôn được trợ giúp và giải đáp mọi lúc mọi nơi, đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội “chốt deal” nào.

Các tính năng nổi bật:

  • Chatbot xử lý ngôn ngữ tự nhiên – Natural Language Processing (NLP)
  • Tạo mẫu các cuộc hội thoại
  • Giao diện trình tạo trực quan
  • Khả năng tích hợp với nhiều nền tảng (MailChimp, Zapier, v.v.)
  • Hỗ trợ 16 trình kích hoạt khác nhau

4. ProProfs Chatbot

ProProfs Chat là một nền tảng trò chuyện trực tiếp cho phép các doanh nghiệp hỗ trợ tức thì cho khách hàng của họ trong thời gian thực. Không chỉ giúp quản lý các cuộc hội thoại theo thời gian thực, giải pháp này còn thu hút các khác hàng tiềm năng với nhiều tính năng nổi bật.

Các tính năng nổi bật:

  • Trợ giúp tức thì 24/7 trên trang thương mại điện tử của bạn
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ – Trò chuyện với khách hàng của bạn bằng ngôn ngữ của họ
  • Trả lời các cuộc trò chuyện từ các kênh mạng xã hội
  • Tích hợp với các công cụ của bên thứ ba như Microsoft Dynamics CRM, Salesforce, Magento, Shopify, ZenDesk, WordPress, Drupal, v.v.
  • Theo dõi xếp hạng của khách hàng
  • Kiểm tra báo cáo hiệu suất của nhà điều hành
  • Cải thiện thời gian giải quyết các vấn đề của khách hàng đến 80%

5. Tawk.to

Không chỉ cho phép bạn trò chuyện với khách hàng đơn giản và dễ dàng trên website, Tawk.to còn hỗ trợ nhiều tính năng độc đáo giúp bạn nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. Không chỉ vậy, Tawk.to còn có thể giúp các doanh nghiệp tìm nhân viên chăm sóc khách hàng làm việc từ xa với mức phí phù hợp.

Các tính năng nổi bật:

  • Cho phép tuỳ chỉnh cửa sổ widget live chat.
  • Không giới hạn số lượng người dùng và tiện ích livechat.
  • Cung cấp mẫu phản hồi tạo sẵn cùng lịch sử chat không giới hạn.
  • Hỗ trợ tích hợp với phần mềm của bên thứ 3 như Shopify, Squarespace.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, thích hợp với nhiều hệ điều hành

IV Làm Thế Nào Để Chọn Ra Phần Mềm Phù Hợp Với Doanh Nghiệp Của Bạn?

Việc chọn phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của bạn là một quá trình quan trọng và cần được thực hiện một cách cẩn thận để đảm bảo rằng phần mềm sẽ đáp ứng được các nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của bạn. Sau đây là một số bước bạn có thể thực hiện để chọn ra phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình:

  1. Xác định các nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của bạn: Trước khi bắt đầu tìm kiếm phần mềm, hãy xác định các nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tìm kiếm phần mềm phù hợp với các yêu cầu của doanh nghiệp của mình.
  2. Nghiên cứu và so sánh các phần mềm có sẵn trên thị trường: Nghiên cứu các phần mềm có sẵn trên thị trường để tìm ra các lựa chọn phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp của bạn. So sánh các tính năng, giá cả và chính sách hỗ trợ của từng phần mềm để có thể đưa ra quyết định thông minh.
  3. Kiểm tra đánh giá của người dùng và các bài đánh giá trên các trang web uy tín: Tìm kiếm các đánh giá của người dùng trên các trang web uy tín để có cái nhìn tổng quan về trải nghiệm sử dụng và chất lượng của phần mềm.
  4. Liên hệ với nhà cung cấp phần mềm và yêu cầu báo giá: Liên hệ với các nhà cung cấp phần mềm để yêu cầu báo giá và hỏi thêm thông tin về tính năng và chính sách hỗ trợ của phần mềm.
  5. Thử nghiệm phần mềm trước khi quyết định mua: Nếu có thể, hãy yêu cầu thử nghiệm phần mềm trước khi quyết định mua để đảm bảo rằng phần mềm hoạt động tốt và đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp của bạn.

V – Các Xu Hướng AI Chatbot Mới Nhất

  • AI Chatbot hỗ trợ đàm thoại cho các nền tảng nhắn tin

Hỗ trợ các thương hiệu cá nhân hóa tương tác với khách hàng, biến các nền tảng truyền thông xã hội thành các kênh hàng đầu để thu hút, bán và giữ chân khách hàng.

  • AI Chatbot mang lại khả năng cá nhân hóa

Nâng cấp trải nghiệm tổng thể của khách hàng bằng cách cung cấp hướng dẫn như chuyên gia, hiểu mục đích đằng sau việc mua hàng, đưa ra các đề xuất mua hàng phù hợp và đề xuất các tiện ích bổ sung phù hợp vào đúng thời điểm.

  • Mô phỏng cuộc hội thoại (Conversational AI) cho Metaverse

Tạo trải nghiệm sống động cho người dùng trong không gian ảo bằng cách hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng ở từng giai đoạn.

  • Các nền tảng mô phỏng cuộc hội thoại sử dụng Low-code

Cung cấp các tương tác kéo và thả dễ dàng với các mô-đun được thiết kế sẵn để đảm bảo việc triển khai mà không gặp khó khăn khi tạo bot từ đầu.

  • Chatbot AI có trí tuệ cảm xúc cao

Sự tiến bộ trong phân tích cảm xúc cho phép chatbot AI hiểu được tâm trạng, ngữ điệu và cảm xúc, cũng như điều chỉnh câu trả lời của chúng để cung cấp giao tiếp được cá nhân hóa.

VI – Kết Luận

AI Chatbots về cơ bản đang cách mạng hóa cách các doanh nghiệp giao tiếp với cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Để nâng cao trải nghiệm người dùng và theo kịp đối thủ, các doanh nghiệp nên đẩy mạnh chiến lược cua rmình bằng các chatbot AI.

Một chatbot AI không chỉ cung cấp khả năng chăm sóc khách hàng 24/7, nó có thể giúp doanh nghiệp tối ưu lợi nhuận mà vẫn có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau.

Mỗi nền tảng chatbot được đề cập ở trên đều có những tính năng nổi bật và có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn theo những cách khác nhau. Tuy nhiên, có một vài điều cần cân nhắc trước khi doanh nghiệp của bạn lựa chọn AI Chatbot phù hợp:

  • Xác định nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của bạn
  • Cân nhắc trải nghiệm người dùng
  • Xem xét các tính năng chính và khả năng báo cáo của tích hợp
  • So sánh các gói giá và tùy chọn thanh toán
  • Tham khảo ý kiến ​​chuyên gia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *